ทำวีซ่าไปจีน จะส่งออกไปจีน หรือ นำเข้าจากจีนดี

คำถามยอดฮิตของนักธุรกิจไทยที่ทำวีซ่าจีนเพื่อไปจีน “นำเข้า หรือ ส่งออก” อันไหนดี

เริ่มต้นทำธุรกิจกับชาวจีน บทความโดยรับทำวีซ่าจีน Chinaprovisa
เริ่มต้นทำธุรกิจกับชาวจีน บทความโดยรับทำวีซ่าจีน Chinaprovisa

สวัสดีครับ ผมกับผมเช่นเคยในบทความอ่านเล่นสบายสมองแต่ได้สาระความรู้ ผมในฐานะแอดมินของทีมงานรับทำวีซ่าจีน ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับชาวไทยและต่างชาติที่มาทำวีซ่าจีนกับทางเรา และได้ร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการทำธุรกิจกับชาวจีน ไม่ว่าจะส่งออกสินค้าเข้าจีน หรือ นำเข้าสินค้าจากจีน ในบทความฉบับนี้ผมจะเน้นไปที่คำถามสำหรับผู้ที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจกับจีน คือ “นำเข้าสินค้าจากจีนดี” หรือ ส่งออกสินค้าเข้าจีนดี” – บทความโดยศูนย์ทำวีซ่าจีน Chinaprovisa

 

หาจุดแข็งของเราให้ได้ก่อน ปะติดปะต่อช่องทางต่างๆเข้าด้วยกัน

ก่อนที่ท่านจะเริ่มทำวีซ่าจีนเพื่อเดินทางไปเจรจาการค้ากับชาวจีน กูรูหลายๆท่านแนะนำว่า เราอาจจะไม่จำเป็นเสมอไปที่จะต้องนำเข้าสินค้าจากจีนเพียงอย่างเดียว ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นกระแสที่ค่อนข้างร้อนแรงไม่ว่าจะเจอใครที่เดินทางไปจีน ก็มักจะพูดถึงแต่เรื่องนำเข้าสินค้าจากจีน โดยที่หลายๆท่านเองก็ลืมนึกไปว่าเราก็สามารถส่งออกสินค้าของเราไปยังจีนได้เช่นกัน ก่อนอื่นต้องดูว่าตัวเราเองนั้นมีพื้นฐานอะไรบ้าง อย่างลูกค้าหลักที่ทำวีซ่าจีนกับเราท่านนึงก็ทำวีซ่าจีนเพื่อเดินทางไปจีนค่อนข้างบ่อยมาก แต่ไม่ได้ไปเพื่อติดต่อนำเข้าสินค้าจากจีนแต่อย่างใด แต่ไปเพื่อพบปะลูกค้าที่เขาส่งออกของจากไทยไป ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงท่านนี้ มีพื้นเพมาจากชาวไร่ ครอบครัวมำทำสวน เริ่มแรกเดิมทีกะจะทำวีซ่าไปจีนเพื่อนำเข้าของจีนมาขายที่ไทย แต่เมื่อได้พบปะกับชาวจีนที่ถามถึงเรื่องผลไม้ไทยที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายอย่าง ทุเรียน เขาจึงหันเหทิศทางของเขามาสู่การเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกทุเรียนไปยังประเทศจีน

หาจุดแข็งของเราให้ได้ ก่อนทำวีซ่าจีน ไปทำธุรกิจกับชาวจีน
หาจุดแข็งของเราให้ได้ ก่อนทำวีซ่าจีน ไปทำธุรกิจกับชาวจีน

หลักๆแล้ววิธีการทำธุรกิจของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไปบ้างไม่มากก็น้อย แต่สิ่งหนึ่งที่จะมีคล้ายๆกันคือ จุดแข็งของตนเอง และ การปะติดปะต่อฝ่ายต่างๆเข้าด้วยกัน เช่น มีสินค้า มีซัพพลายเออร์ มีตลาด (ลูกค้า) และมีช่องทางในการเข้าถึงลูกค้า (วิธีทำตลาด) หากท่านสามารถรวบรวมสิ่งเหล่านี้เข้าไว้ด้วยกันโอกาสที่ท่านจะประสบความสำเร็จทางธุรกิจก็มีค่อนข้างมาก

สำหรับบางรายที่มีตลาดในไทยรองรับอยู่แล้ว และรู้จักตลาดของสินค้านั้นๆในไทยเป็นอย่างดี หรือ  พูดง่ายๆว่ามีช่องทางการขาย การนำเข้าสินค้าจากจีนก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดีที่จะทำให้ท่านเริ่มต้นธุรกิจได้เร็ว และ มีต้นทุนที่ถูก เนื่องจากสินค้าของจีนนั้นขึ้นชื่อเรื่องราคาถูกอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระมัดระวังในการนำเข้าสินค้าจากจีนคือเรื่องของคุณภาพสินค้า ทางเราขอแนะนำให้ท่านได้อ่านบทความ 2 บทความด้านล่างต่อไปนี้ของเราก่อนทำวีซ่าจีนเพื่อเดินทางไปนำเข้าสินค้าจากจีน

และเช่นกันการทำธุรกิจกับต่างชาตินั้นไม่ได้จำกัดเพียงแค่การส่งออกหรือนำเข้า แต่ยังมีวิธีอื่นอีกมากมายในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ เช่น การลงทุนข้ามชาติแบบตรง (Foreign Direct Investment), Licensing และอื่นๆอีกมากมาย วันหลังผมจะมาเจาะลึกให้ทุกท่านได้อ่านอีกครั้งนะครับ

สุดท้ายนี้เมื่อหาจุดแข็งของตนเองได้แล้ว อย่าลืมสำรวจคู่แข่งกันด้วยนะครับ คู่แข่งนับเป็นอีกปัจจัยในการทำธุรกิจที่สำคัญมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคา หรือ วิธีการทำตลาด

 

ข้อมูลโดยทีมงานทำวีซ่าจีน Chinaprovisa

ทีมงานทำวีซ่าจีนโดย Chinaprovisa ให้คำปรึกษาเรื่องการทำวีซ่าจีน และ วีซ่าจีนทุกประเภท บริการวีซ่าจีนของเรามีตั้งแต่บริการทำวีซ่าจีนทางไปรษณีย์ และ บริการรับส่งเล่มวีซ่าจีนถึงหน้าบ้านท่าน โดยที่ท่านไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านเลย ให้เราเป็นส่วนหนึ่งการการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ท่านในเรื่องวีซ่าจีน ท่านจะได้สามารถโฟกัสไปที่ธุรกิจของท่านโดยไม่ต้องเสียเวลามาทำวีซ่าจีนเลย

ทำวีซ่าจีน ปรึกษาวีซ่าจีน ทุกประเภท ต้อง Chinaprovisa

 

ติดต่อทำวีซ่าจีนกับเรา

ChinaProVisa
by บริษัท ฟรีดอม แอนด์ ดอน จำกัด

โทรศัพท์: 099-2136150 (ลูกค้าใหม่)
โทรศัพท์: 063-5276088 (ตรวจสอบสถานะ visa สำหรับลูกค้า EMS)
โทรศัพท์: 095-1191662 (ตรวจสอบสถานะ visa สำหรับลูกค้ารับส่งเล่มนอกสถานที่)

เพิ่มเพื่อน
Line ID: @chinaprovisa
Email: chinaprovisa@gmail.com

Written by